ฝ้า ดำ คล้ำ รอย สิว ผิวหมอง เกิดได้ก็แก้ได้


🌸ฝ้า ดำ คล้ำ รอย สิว ผิวหมอง เกิดได้ก็แก้ได้ ใครมีปัญหาหนักใจบนใบหน้า วันนี้เบนซ์มีข้อมูลมารีวิวและดูแลให้ค่ะ

🌸ส่วนใหญ่ฝ้าเกิดจากแสงแดด รวมถึงการได้รับฮอร์โมนบางชนิดเข้าไปโดยเฉพาะฮอร์โมนเพศหญิง เช่น ผู้ที่รับประทานคุมกำเนิด หรือเครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐาน ไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีหรือเมลานิน (Melanin) มากเกินปกติจนทำให้เกิดรอยฝ้าเข้มขึ้นมา

โดยฝ้ามี 2 ชนิด ชนิดที่เกิดจากปัจจัยด้านบน

ได่แก่ ฝ้า และมีฝ้าแดด ซึ่งก็จะแบ่งตามความลึกตื้นของฝ้าอีกทีค่ะ

ส่วนวิธีการรักษา บำรุงมีหลายวิธี ได้แก่

✅ 1. การใช้เลเซอร์ นวัตกรรมปัจจุบันให้เลเซอร์ตอบโจทย์มากค่ะ ข้อดีคือค่อนข้างเห็นผลรวดเร็ว แต่อาจจะต้องพักหน้าหลายวัน งดแต่งหน้า และก็มีค่าใช้จ่ายที่สูง

✅ 2 การลอกผิวด้วยกรด

วิธีนี้จะได้ผลกับฝ้าแดด ชนิดตื้น ราคาไม่แพง แต่ต้องเลือกสถานที่ที่เชื่อถือมั่นใจได้นะคะ ทำโดยผู้เชี่ยวชาญ ข้อดีคือราคาไม่สูงเท่าเลเซอร์ แต่ผิวก็จะบางลงด้วยค่ะ อาจเกิดการระคายเคืองได้ง่าย

✅3 วิตามินอาหารเสริม

ในกลุ่มที่มีแอนตี้ออกซิแดนซ์ร่วมกับกลุ่มที่ยับยั่งเม็ดสีเมลานิน เช่น กลูต้าไทโอน อัลฟ่าไลโปอิก Resveratrol หรือบำรุงผิวอย่าง benze collagen ก็มีส่วนช่วยนะคะ เพราะเป็นไดเปปไทด์ ที่สามารถดูดซึมได้แต่กระพุ้งแก้มเพราะเค้ามีขนาดเล็ก ข้อดีคือบำรุงได้ตลอด ราคาไม่สูง แถมยังได้ผิวส่วนอื่นๆทั้งร่างกาย ข้อเสียคือใช้ระยะเวลานานกว่าเข้าคอร์สค่ะ

✅ 4 ครีมบำรุง

เลือกที่มีส่วนประกอบของการยับยั้งเม็ดสีเมลานิน เพื่อช่วยลดการเกิดฝ้าใหม่และให้ฝ้าเดิมสีอ่อนลง เช่นส่วนผสมของ อัลฟ่าอาร์บูติน ลิโคไรซ์ หรืออย่างตอนนี้ก็มีนวัตรกรรมล่าสุดใน BENZE Double Brightening C cream ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินซี 2 ชนิดจากคาคาดูพลัมและวิตามินซีจากญี่ปุ่น ซึ่งมีความเสถียรและให้ผิวกระจ่างใส รวมถึงสาร เมลาซีโร่ จากเกาหลี ได้รับรางวัลโนเบล มีชื่อว่าสารที่ดูดกลืน เม็ดสีเมลานิน ทาบำรุงเช้าเย็นช่วยให้จางลงได้ค่ะและทำให้ใบหน้าแลดูสว่างใสขึ้นค่

✅ 5 สลีปปิ้งมาส์ก เข้มข้น

ตัวนี้ของเบนซ์ก็มีส่วนผสมของเมลาซีโร อาร์บูติน และสารไวท์เทนนิ่งอีกหลายชนิด ทา 1 คืน เสมือนเราไปทำเข้าคอร์สทำทรีทเมนต์ในสถานเสริมความงามแพงๆเลยค่ะ ตื่นมานี้หน้าใส บลิ้งค์ๆ หน้าไม่โทรม ตัวมาส์กบางเบามาก ไม่เหนอะหน้า ไม่ต้องกังวลว่าจะติดหมอนตอนนอน ช่วยให้ผิวนุ่ม ลื่น ขาว เนียน ใส ค่ะ

.

🌸สุดท้ายสำคัญที่สุดดเลย ไม่ว่าจะดูแลผิวแบบไหน ต้องปกป้องแสงแดด รังสียูวีนะคะ ทาทุกวัน ขาดไมไ่ด้เลย